HARUVA – HÀNH TRANG TÂM LÝ HỘI NHẬP – MQ”

(Giáo trình dự thảo – Chỉ dành để tham khảo)

Nếu người khác không cảm nhận được sự lịch sự, lòng nhiệt tình và sự vui vẻ của bạn,

thì tất cả mọi khả năng và kiến thức của bạn kể cả có nhiều bao nhiêu,

thì đối với họ cũng chỉ bằng không“

                                                                                                        (Adolph Freiherr Knigge)

           Hội nhập tâm lý là sự giao lưu, hòa đồng, và đồng hành, là sự giao thoa lẫn nhau giữa chúng ta với xã hội, và với thế giới bên ngoài….

           Nếu chúng ta thực sự muốn có được những sự thăng tiến, phát triển, và thành công vượt bậc, thì bắt buộc chúng ta phải có được nghệ thuật hội nhập tâm lý, để chúng ta có thể hội nhập chính chúng ta với xã hội và với môi trường bên ngoài, và môi trường bên ngoài với chúng ta.

          Các phương pháp, để cho chúng ta có thể hội nhập được tốt và chặt chẽ với xã hội và môi trường bên ngoài, tuyệt đối không chỉ đơn giản là những thủ thuật, hay những kỹ xảo, kỹ năng thông thường, mà phải là những nghệ thuật ứng xử tinh túy, được xuất phát từ những nguyên tắc, những yếu tố và những phản ứng của tâm lý và cơ thể, làm cho chúng ta và cộng đồng, xã hội bên ngoài, hòa đồng, đồng hành được với nhau, tôn trọng, cảm thông cho nhau và vì nhau…

Không bao giờ chúng ta có lại được một cơ hội,

để có thể tạo ra cảm giác đầu tiên lần thứ hai“

                                                          (Adolph Freiherr Knigge)

I.   MỘT SỐ HIỆU ỨNG TÂM LÝ VÀ MỘT SỐ NGUYÊN TẮC CẦN BIẾT

  • Hiệu ứng sống còn (3 giây)
  • Hiệu ứng đám đông
  • Hiệu ứng giòng tộc (…..)
  • Hiệu ứng phản chiếu (Spiegelneuron)
  • Hiệu ứng Domino
  • Hiệu ứng giải thoát khỏi nỗi đau

Kết quả của giao tiếp, đàm phán: Ngôn ngữ cơ thể=55%, Ngôn từ-Ngữ điệu=38%, Nội dung=7%.

                                                                                   (Giảng và phân tích ứng dụng trên lớp học)

II. NGÔN NGỮ CƠ THỂ CĂN BẢN TRONG GIAO TIẾP – ĐÀM PHÁN – ỨNG XỬ

           Ngôn ngữ cơ thể, quyết định tới 55% kết quả cho mỗi một sự thành công, hay thất bại của những lần giao lưu, đám phán cũng như cho những thương vụ…Khi làm chủ được ngôn ngữ cơ thể, thì không những trong cuộc sống, chúng ta sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn, mà cơ thể của chúng ta cũng được khỏe mạnh hơn. Bởi, khi làm chủ được ngôn ngữ cơ thể, thì chúng ta sẽ tự tránh cho mình phần lớn những áp lực vô hình, không đáng có, mà trước đây cơ thể của chúng ta vẫn cứ hàng ngày vô tình phải gánh chịu…

           Học ngôn ngữ cơ thể, không phải là học cách để diễn đạt lại các biểu hiện và các hành vi của cơ thể. Mà là học cách hiểu và nhận biết được những nguyên nhân đã làm cho cơ thể phản ứng và bộc lộ ra ngoài những biểu hiện và hành vi đó…..

  1. NGÔN NGỮ CƠ THỂ CHÍNH LÀ SỰ PHẢN ỨNG, PHẢN XẠ TỰ NHIÊN CỦA CƠ THỂ

1

  • Cơ thể con người không biết ……, nó sẽ phản ứng, phản xạ và biểu thị, bộc lộ những điều nó đang …….., và nó cũng bộc lộ và biểu thị ra ngoài cả những điều nó đang muốn ……
  • Cơ thể con người là một cỗ máy …….. đồng bộ, một phản ứng hay một sự vận hành của một bộ phận này, đều liên quan, tác động, ảnh hưởng, hoặc chịu sự ảnh hưởng hoặc sự tác động của các bộ phận khác….
  • Cơ thể không ……………theo logig của ý thức hệ, cơ thể ……. phản xạ và phản ứng
  • Ngôn ngữ cơ thể được biểu hiện bới các …………….. đòi hỏi từ bên trong, và cả từ những tác động làm cho nó ………….. từ phía bên ngoài…
  • Cơ thể con người không biết …………., nó vẫn phải tự chịu mọi sự tác động (kể cả tuyến nội tiết) ngay cả khi chúng ta cố tình đóng giả hoặc chủ động diễn…
  • Phần lớn tất cả những ……………………….. tự nhiên của cơ thể, đều là ngôn ngữ cơ thể….

                                                     (Giảng lý thuyết và phân tích ứng dụng trên lớp học)

  1. NHẬN BIẾT MỘT SỐ NHỮNG PHẢN ỨNG, PHẢN XẠ TỰ NHIÊN CỦA CƠ THỂ ĐỂ CÓ THỂ HÓA GIẢI, THAY ĐỔI VÀ XỬ LÝ TÌNH HUỐNG TRONG GIAO TIẾP, THUYẾT TRÌNH VÀ ĐÀM PHÁN…

2

  • KHI CƠ THỂ GẶP KẺ THÙ :

a. Khi gặp kẻ thù cơ thể phản ứng để:    ……….. đầu hàng…
b. Một số những phản xạ, và thay đổi cơ bản tự nhiên của cơ thể khi gặp kẻ thù:

3

      • Bộ não đặt sự tập trung ………. cho cơ thể lên hàng đầu…
      • Nội tiết tố chủ đạo được kích hoạt: …………
      • Sự tập trung…
      • Ánh mắt…
      • Lồng ngực…
      • Bụng và cơ bụng…
      • Miệng (môi, răng)…
      • Cơ bắp…
      • Hai bên má…
      • Hơi thở…
      • Huyết áp…
      • Giọng nói…
      • Mũi bàn chân…
      • Tay…
      • Cổ…
      • Đầu…
      • Khoảng cách, cự ly giữa hai người…

Câu chào ví dụ:

   (Phân tích lý thuyết và thực hành ứng dụng trên lớp học….)

  •  KHI CƠ THỂ GẶP BẠN :

a. Khi gặp bạn cơ thể phản ứng để: …………. và nhận sự quan tâm….obama-in-deutschland-24_6045457-ORIGINAL-imageGallery_standard (2)

b. Một số những phản xạ tự nhiên cơ bản của cơ thể khi gặp bạn:

      • Bộ não đặt sự tập trung vào việc quan tâm……… nối tình cảm lên hàng đầu….
      • Nội tiết tố chủ đạo được kích hoạt: ……..
      • Hơi thở…
      • Lồng ngực….
      • Bụng và cơ bụng…
      • Ánh mắt…
      • Miệng…
      • Cổ…
      • Giọng nói…
      • Khoảng cách đứng (ví dụ gặp người yêu…)
      • Tay và bàn tay….

Câu chào ví dụ:

   (Phân tích lý thuyết và thực hành ứng dụng trên lớp học….)

  • KHI CƠ THỂ GẶP CON MỒI :

a. Khi gặp con mồi cơ thể phản ứng để:   ……….đuổi, làm chủ….

5
b. Một số những phản xạ tự nhiên cơ bản của cơ thể khi gặp con mồi:

      • Bộ não tập trung vào nhu cầu đòi hỏi của cơ thể, và tìm giải pháp để tấn công…………… điểm đã kích thích tạo nên nhu cầu, các điểm yếu….
      • Nội tiết tố chủ đạo được kích hoạt:……..
      • Ánh mắt…
      • Lồng ngực…
      • Bụng và cơ bụng…
      • Nhịp tim…
      • Huyết áp…
      • Hơi thở…
      • Mũi bàn chân…
      • Cổ…
      • Mũi…
      • Khoảng cách, cự ly….

                                                      (Phân tích lý thuyết và thực hành ứng dụng trên lớp học….)

  1. MỘT SỐ ĐIỂM BẮT BUỘC CẦN PHẢI LƯU Ý VÀ NHẬN BIẾT CỦA NGÔN NGỮ CƠ THỂ TRONG GIAO TIẾP – ĐÀM PHÁN – ỨNG XỬ :

obama-in-deutschland-45_6046408-ORIGINAL-imageGallery_standard (2)

Qua những thông điệp của ngôn ngữ cơ thể, chúng ta sẽ có thể nhận biết được tính cách và những diễn biến bên trong của những người xung quanh, cũng như của đối tác, hay của đối trọng của chúng ta. Không những vậy, mà cũng bằng ngôn ngữ cơ thể, chúng ta sẽ có thể phát đi những thông điệp, những tín hiệu, những điều mong muốn của chính mình…Khi đã nhận biết được chính xác tính cách riêng và những thông điệp của nhau, thì chúng ta sẽ rất dễ dàng làm cho chính mình và người khác hài lòng, vui vẻ và hòa đồng được với nhau….

      • Để ý bước chân (……._……..)… nhận biết tính cách, ý nghĩa và tác động của nó…
      • Bắt tay và một số nhận biết căn bản về tính cách, suy nghĩ qua cách bắt tay…
      • Để ý cách vung tay khi đi, khi nói và một số nhận biết qua cách vung tay…
      • Để ý mu và lòng bàn tay úp hay ngửa trong khi giao tiếp, tính cách và ý nghĩa của nó…
      • Chỉ tay. Nguyên nhân của cái được và mất…
      • Ngửa lòng bàn tay bản chất và tác động của nó…
      • Khoanh tay, bản chất và tác động của việc khoanh tay…
      • Thế đứng – Ý nghĩa và tác động…
      • Thế ngồi – ý nghĩa và tác động với mình và người khác…
      • Rót nước mời khách. Nhận biết căn bản qua việc khách uống nước…
      • Cổ – nguyên nhân và những tác động trong giao tiếp…
      • Hướng của mũi bàn chân trong giao tiếp, ý nghĩa và tác động…
      • Khoảng cách trong giao tiếp, bản chất, ý nghĩa và tác động…
      • Ví trí để và đặt tay trong giao tiếp, bản chất, ý nghĩa và tác động…
      • Cách mở cặp tài liệu. Bản chất, ý nghĩa và tác động….
      • Cách đặt đồ vật trên bàn trong khi giao tiếp, đàm phán…. tại sao?
      • Bàn làm việc và vị trí đối tác ngồi. Bản chất, ý nghĩa và tác động…
      • …   …   …   …

                                      (Giảng lý thuyết và phân tích ứng dụng trên lớp học….)

  1. MỘT SỐ NHỮNG BIỂU HIỆN CƠ BẢN BẮT BUỘC CẦN PHẢI ĐƯỢC NHẬN BIẾT VÀ CÁC CÁCH HÓA GIẢI CỦA NGÔN NGỮ CƠ THỂ TRONG GIAO TIẾP – ĐÀM PHÁN – ỨNG XỬ

bill-clinton-climate

           Đây chính là những câu nói phi ngôn từ mà chúng ta luôn nhận được hàng ngày, và gần như ở khắp mọi nơi, ở trong tất cả mọi tình huống của cuộc sống….Tiếc rằng không có mấy người trong số chúng ta đã nhận biết được điều này, chính vì vậy mà chúng ta đã bỏ qua những lời kêu cứu, những điều cảnh tỉnh, hay những yêu cầu của người khác.…Nó giống như khi chúng ta không hiểu được tiếng khóc của một em bé, đang mách bảo chúng ta là nó đang đói, đang đau, đang khó chịu hay đang khát….Chúng ta đã bỏ qua nhiều cơ hội, chúng ta đã không chỉ làm cho riêng chúng ta, mà chúng ta còn vô tình làm cho nhiều người bên cạnh chúng ta thất vọng, đau khổ và thất bại mà chúng ta không biết…..

      • Phủi tay nhẹ (…………………………………….) trên cơ thể (…)
      • Đang nói chuyện, dùng khăn ……….bàn hoặc xếp gọn đồ vật trên bàn (…)
      • ……… một đồ vật gì đó trên bàn (cốc nước, gạt tàn, giấy tờ…) ra xa hơn (….)
      •  …….. một vật gì đó từ trên bàn (Cốc nước, bút…) …….cao (…)
      • ……… một vật gì đó đang nằm trên bàn lại gần (…)
      • …………….. đầu lưỡi ra ngoài (…)
      • ………… ngón tay lên miệng (…)
      • …………. hai môi lại với nhau (…)
      • ………… miệng (…)
      • Hai bàn tay đan các ngón lại với nhau như ………………. (…)
      • Tay…………….cằm, đầu (…)
      • Nhìn thẳng vào mắt và ……….. mắt (…)
      • Nhìn thẳng vào mắt và ……… mắt(….)
      • Hai cánh tay và hai bàn tay ………….(…)
      • Ngón tay xoa (vuốt, chạm) mũi (…)
      • ………….hai bên lông mày sát lại với nhau (…)
      • ………….. to mắt, ……………. hai bên lông mày lên cao (…)
      • Nam giới ……………. hai tay trước ngực (…)
      • Nữ giới ……………….. hai tay trước ngực (…)
      • Hai bàn tay đan các ngón lại với nhau, hai ngón cái và hai ngón trỏ ………. lại với nhau, dựng thẳng, trông giống như …………. ngắn (…)
      • Hai bàn tay đan các ngón lại với nhau và …………. gáy (…)
      • Hai bàn tay xoa nhẹ vào nhau (…)
      • Gõ nhẹ tay xuống bàn, thành ghế… (…)
      • Đưa tay lên xoa ………………. tai (…)
      • Đưa tay lên mặt …………………… nặn mụn trứng cá (…)
      • Khi nói chuyện, trả lời tránh ánh mắt, không dám nhìn thẳng (…)
      • Thỉnh thoảng nắm tay như …………. đấm, hay một tay nắm lại như ……… đấm và tay kia nắm bọc bên ngoài (…)
      • Đang nói chuyện …………. người vào thành ghế hoặc …………. ra phía sau (…)
      • Đang nói chuyện liếc mắt ……………. ………..(…)
      • Hàm răng bên trên …………….. môi dưới (…)
      • Ngáp (…)
      •  …   …   …   ..

8

                       (Giảng lý thuyết, phân tích và hướng dẫn ứng dụng trên lớp học….)

Thông tin chi tiết về khoá Seminar TẠI ĐÂY

Quý vị đăng ký để được nhận ưu đãi ngay: 5.000.000 VNĐ TẠI ĐÂY

Hoặc quý vị tải đơn đăng ký tham gia khoá Seminar  TẠI ĐÂY ,

Quý vị điền đầy đủ thông tin vào đơn đăng ký và gửi về Email: nmq.tribenhkhongdungthuoc@gmail.com

Quý vị Xem thông tin các chương trình đặc biệt khác:TẠI ĐÂY

  1. NHỮNG PHƯƠNG PHÁP VÀ KỸ THUẬT DÙNG NGÔN NGỮ CƠ THỂ ĐỂ HÓA GIẢI VÀ THAY ĐỔI TÌNH THẾ TRONG GIAO TIẾP, ỨNG XỬ, THUYẾT TRÌNH, BÁN HÀNG VÀ ĐÀM PHÁN

                                               (Giảng lý thuyết, phân tích và hướng dẫn ứng dụng trên lớp học….)

LƯU Ý:

      • Tự tin là ………………. những khả năng của ……………… mình
      • Nếu chỉ học các kỹ năng bề ngoài (không đi từ những nguyên tắc và bản chất) sẽ làm cho chúng ta hoặc là mất đi cảm giác tự tin đích thực vào chính mình, hoặc là gây cho đối tác có cảm giác chúng ta là người học vẹt, sáo rỗng, và vì vậy mọi lời nói của chúng ta không có trọng lượng và không thuyết phục…

***(Những kiến thức chuyên sâu hơn về ngôn ngữ cơ thể sẽ có tại các lớp đào tạo nâng cao và các lớp đào tạo Chuyên gia)

III. MỘT SỐ NHỮNG NGHI LỄ VÀ PHONG CÁCH ỨNG XỬ THƯỢNG LƯU “KNIGGE” CĂN BẢN

     “Chúng ta không có cách nào ép được người khác phải tôn trọng mình. Nhưng chúng ta lại có thể làm cho người khác tôn trọng, yêu quý và thần tượng mình, bằng chính những phong cách mà chúng ta giao tiếp và ứng xử với họ”

                                                                                                                                                   (Adolph Freiherr Knigge)

  1. MỘT SỐ NHỮNG ỨNG XỬ XÃ GIAO BẮT BUỘC PHẢI BIẾT
  • Đi đứng ngoài xã hội (………………) như thế nào? Được hay không được?
  • Hắt hơi, ho………..như thế nào?
  • Chúc mừng sinh nhật, ……………………?
  • ……………….. chào nhau khi gặp trong văn phòng, bên ngoài xã hội….
  • Bắt tay ……………, ai bắt tay ai……..
  • Ứng xử khi gặp nhau ngoài hành lang……………….
  • Lên và xuống cầu thang, ai đi trước ai (Nam và nữ, chủ nhà và khách……….)
  • Mời khách vào nhà (phòng làm việc…) ai đi trước ai…
  • Khi nào sẽ ngồi khi là khách………….
  • Khi cùng vào thang máy, …………….?
  • Khu vực (vị trí ….) nào là vị trí không được ……………….?
  • Vi trí nào là vị trí ngồi …………………. để mời khách và đối tác?
  • …………… thời gian và lịch hẹn ra sao?
  • Khi đi cùng người khác giới (ai đi trước ai, phụ nữ đi và đứng bên tay nào…)
  • Đề tài nào là đề tài giao lưu ……………………..?(…………….)
  • Cách lựa chọn quần áo, trang phục (màu, kiểu…) trong …………………
  • Càng lên cao màu càng ……………. ý nghĩa và tác động của nó…?
  • …………… đồ trang sức của nam và nữ trong kinh doanh, đàm phán…tại sao như vậy?
  • Khi nào thì được ……………….. áo Vest khi đến nơi làm việc (nhà…) của khách? (…)
  • Đến nhà hàng, rạp chiếu…ai đỡ áo cho ai?
  • Cách đặt câu hỏi tại những nơi sang trọng (…)
  • …   …   …   …

                                                      (Phân tích lý thuyết và thực hành ứng dụng trên lớp học….)

  1. MỘT SỐ PHONG CÁCH ỨNG XỬ TẠI BÀN ĂN BẮT BUỘC PHẢI BIẾT

Dirk+Nowitzki+Obamas+Visit+Berlin+BPoiJCa1pYXl (1)

      • ………….. lựa chọn chỗ ngồi cho ta, cho khách?
      • ………….. lựa chọn chỗ ngồi nếu đi cùng người khác giới?
      • ………….. lựa chọn thực đơn khi mời khách (tại nhà hàng)
      • ………….. lựa chọn thực đơn khi được khách mời (tại nhà hàng)
      • ………….. thanh toán tiền tại nhà hàng , ai thanh toán và cách thanh toán….
      • ………….. ngồi bên bàn ăn (kiểu …………..)
      • …………. xếp lại khăn ăn và để bên nào (ý nghĩa)
      • ……… rót rượu
      • ………… thử rượu vang
      • Trong trường hợp nào thì được ………. cụng ly- ………… cụng ly
      • Nâng ly và cách nâng ly- ai là ………………….. đầu cho việc nâng ly..
      • ……….. cầm ly- tại sao?
      • Ly nào và vang nào…
      • ………….. gấp và đặt khăn lau miệng trong bữa ăn- tại sao như vậy?
      • ………….. sử dụng khăn lau khi ngồi tại bàn ăn…
      • ………….. ăn ngon, có hay không, tại sao?
      • ………….. ăn (tiếng kêu, miệng, thổi…)
      • ………….. sử dụng thìa, dĩa, dao (thứ tự dao dĩa trong bàn tiệc từ đâu đến đâu..)
      • ………….. sử dụng đồ ăn chung trên bàn (nếu có)…
      • ……………………… được nêm thêm gia vị để trên bàn- tại sao?
      • ………………. đưa đồ ăn lên miệng………
      • ……………… ăn xúp………….
      • …………….. ăn bánh mỳ kèm …
      • …………….. ăn bánh Pizza…
      • …………….. ăn mỳ sợi, mỳ ống…như thế nào, có được cắt ngắn hay không, tại sao?
      • …………….. ăn khoai tây…Dùng dao hay dùng dĩa, tại sao? Tại sao bị cấm?
      • Ăn rau Salat, dùng dĩa hay dùng dao, tại sao như vậy?
      • ………. sử dụng dao dĩa kể từ khi đã chạm tay sử dụng bên bàn ăn, tại sao như vậy?
      • Vị trí và cách để bộ dao dĩa khi đang ăn nhưng cần tạm dừng (nói chuyện, uống…)
      • Vị trí để dao dĩa khi đã ăn xong…
      • Vị trí và cách để khăn lau sau khi ăn xong…
      • Xỉa tăm răng khi nào, có được hay không?
      • …   …   …   …

                                                         (Phân tích lý thuyết và thực hành ứng dụng trên lớp học….)

  1. CÁCH ỨNG XỬ CHUNG KHI ĂN BÜFFET
  • Thứ tự dùng đồ ăn thông thường và cách lấy đồ ăn…
  • Cách cầm, cách sử dụng đĩa, bát, dao, dĩa, thìa khi dự tiệc Büffet…
  • …   …   … …

Dirk+Nowitzki+Obamas+Visit+Berlin+AyDE_ByZhnSl (1)

                                                          (Phân tích lý thuyết và thực hành ứng dụng trên lớp học….)

  1. CÁCH ỨNG XỬ KHI UỐNG CAFFE
      • Sữa cho trước hay sau…
      • Thìa để bên nào, cách sử dụng thìa…
      • Nguyên tắc khi đưa chén lấy thêm Caffe hoặc Tee trong bàn tiệc…
      •  …   …   … …

                                                       (Phân tích lý thuyết và thực hành ứng dụng trên lớp học….)

***(Những kiến thức chuyên sâu hơn về Giao tiếp ứng xử thượng lưu „Knigge“ sẽ có tại các lớp đào tạo nâng cao và các lớp đào tạo Chuyên gia)

Thông tin chi tiết về khoá Seminar TẠI ĐÂY

Quý vị đăng ký để được nhận ưu đãi ngay: 5.000.000 VNĐ TẠI ĐÂY

Hoặc quý vị tải đơn đăng ký tham gia khoá Seminar  TẠI ĐÂY ,

Quý vị điền đầy đủ thông tin vào đơn đăng ký và gửi về Email: nmq.tribenhkhongdungthuoc@gmail.com

Quý vị Xem thông tin các chương trình đặc biệt khác:TẠI ĐÂY

IV.MỘT SỐ NGUYÊN TẮC VÀ KỸ THUẬT TRONG THUYẾT TRÌNH, ĐÀM PHÁN

          Phương pháp và phong cách mà chúng ta đặt vấn đề, trình bày và thuyết trình kế hoạch với người khác, quyết định tới 38% kết quả cho việc thành công, hay thất bại trong mỗi cuộc giao lưu, đàm phán, ngoại giao cũng như trong các thương vụ. Bởi vậy, trong xu thế hội nhập, công nghiệp và hiện đại hóa, thì nghệ thuật thuyết trình để thu hút, lấy được sự đồng tình và ủng hộ của người khác, không chỉ còn đơn giản là một chiếc CHÌA KHÓA, tạo điều kiện để cho chúng ta thăng tiến. Mà ngày nay, nghệ thuật thuyết trình còn là một nhu cầu tối thiểu, bắt buộc phải có, để mỗi người chúng ta có thể có cơ hội, được chấp nhận và hòa vào dòng chảy, phát triển chung của cộng đồng….

Khả năng hùng biện của con người không phải là yếu tố bẩm sinh, mà phần lớn đều do quá trình học tập và luyện rèn mà có”

           “Hùng biện trong giao tiếp, tuyệt đối không phải là một thủ thuật, mà là một nghệ thuật ứng xử tinh túy. Giao tiếp hùng biện, chính là sợi dây vô hình để liên kết và thắt chặt mọi mối quan hệ trong xã hội“

                                                                        Th.s Nguyễn Mạnh Quân

  1. MỘT SỐ NHỮNG NGUYÊN TẮC CĂN BẢN BẮT BUỘC PHẢI BIẾT TRONG GIAO TIẾP, THUYẾT TRÌNH VÀ ĐÀM PHÁN
      • Người có tài hùng biện là người tạo ra và hòa được thông điệp của họ vào dòng cảm xúc chung của mọi người, đồng thời ………………………………………………………………….
      • Phải xây dựng được……………….. hình dung của người theo dõi…
      • Loại bỏ không cần tìm từ khác thay thế, tất cả những từ, những câu không có tính ……………………….. cao…
      • Không nói bất cứ quan điểm nào không kèm theo ……………………….
      • Một bài thuyết trình kể cả hay đến bao nhiêu cũng sẽ trở thành bình thường, nếu nó được đề cập và bao quát kín kẽ tới ………………………..
      • Tất cả mọi tình tiết kể cả là nhỏ nhất, nếu nó kích thích được ……………………………. của người nghe, thì bản thân nó đều giá trị như kim cương, giống như những nốt nhạc tạo nên bản nhạc…
      • Bài thuyết trình bắt buộc phải được …………………, khi mà người nghe vẫn đang còn …………… muốn được biết nhiều hơn…
      •  … … …   …

                                                 (Giảng lý thuyết và phân tích ứng dụng trên lớp học)

  1. THẾ ĐỨNG VÀ MỘT SỐ PHONG CÁCH TẠO SỰ TỰ TIN, THUYẾT PHỤC

14

      • Những nguyên tắc và kỹ thuật cơ bản để tự tin trong mọi tình huống
      • Nguyên tắc vận hành năng lượng cơ thể…
      • Tại sao đứng thẳng lại cảm thấy tự tin hơn?
      • Tại sao mọi người lại cảm thấy ta tự tin khi chúng ta đứng thẳng?
      • Thế đứng kiểu thân cây…
      • Phương pháp bao quát khán phòng, phòng hội nghị, bàn họp…
      • Phương pháp luyện để đứng thẳng, nhìn thẳng và nhấc cao chân khi đi…
      • Ví trí để tay trên Bục thuyết trình (Bàn)…
      • Sử dụng nguyên tắc “To là nặng”…
      • Phương pháp thu hút khán giả khi phải thuyết trình bằng Folien…
      • Giọng nói, cách duy trì và giữ giọng nói…(…)

                                                              (Giảng lý thuyết và thực hành ứng dụng trên lớp học)

  1. NGUYÊN TẮC ĐƯA TAY PHỤ HỌA THEO VÀ VỊ TRÍ ĐỂ TAY

Mục tiêu là cần phải luyện tập để không phải để ý tới tay

      • Phương pháp cầm bút (Giấy) để tự tin….
      • Vị trí đặt hai tay khi không cần biểu thị phụ họa…tại sao?
      • Những động tác để tay trong túi quần, chống nạnh, chắp tay phía sau…
      • Những điểm bắt buộc cần lưu ý khi đưa tay phụ họa và vận động cơ thể…

15

                                                                 (Giảng lý thuyết và thực hành ứng dụng trên lớp học)

  1. PHƯƠNG PHÁP THUYẾT TRÌNH HÙNG BIỆN “KỂ CHUYỆN TRINH THÁM”

Ngay cả những suy nghĩ của mình, nếu có thể cũng cần phải được diễn đạt bằng …………. (Ví dụ: sau khi nhận được tấm bằng tốt nghiệp, tôi hoàn toàn bỡ ngỡ không biết mình phải bắt đầu như thế nào…)

      • Không có dấu ………..
      • Tránh từ ………
      • Câu ngắn không quá…………
      • Không có thì ……, không ……..
      • Tránh những từ có ………… (ví dụ: Anh ấy là con người rất….)
      • Thay thế tất cả những cụm từ mang tính ………….., bằng những cụm từ ……….. (Ví dụ: Những chiếc xe Ô tô sẽ được người lái xe lái tiến dần lên phía trước = Người lái xe…… tiến dần lên phía trước…)

Phương pháp này dùng để nói điểm, nhằm mục đích đưa thông tin vào tiềm thức của người nghe, bởi tiềm thức mới là nơi đưa ra quyết định cuối cùng…Đây là một phương pháp “Độc nhất vô nhị”, nó giống như chúng ta đã lắp vào đầu người nghe một chiếc đĩa DVD, nó cứ quay tự động, làm cho người nghe bắt buộc phải chú ý, theo dõi, lắng nghe và không có cách nào có thể cưỡng lại được….

                                                             (Giảng và thực hành ứng dụng trên lớp học)

  1. PHƯƠNG PHÁP THUYẾT TRÌNH HÙNG BIỆN “BỐN CHỮ A-A-A-A”

Steve+Jobs+Unveils+Apple+iPhone+MacWorld+Expgo+W6UgZl5L8jpl (2)

(=Anders Als Alle Anderen = Khác hẳn với những người khác)

      • Sau khi làm xong thủ tục mở đầu (dựa theo nét văn hóa của từng khu vực), chúng ta đi ngay vào …………………… nằm trong nội dung của bài thuyết trình, làm cho Người nghe phải……………………truyền cảm hứng và kích thích cảm xúc của người nghe, làm cho người nghe phải tập trung ngay từ những phút đầu tiên của bài thuyết trình…
  • Lấy biểu quyết thông qua……………….
  • Biểu diễn (Demonstration)…………….
  • Mang theo……….có tính tượng trưng…
  • Nói …….. (Anonymes Reden)…

Sử dụng phương pháp “Bốn chữ A-A-A-A” trong thuyết trình, sẽ làm cho người nghe luôn luôn phải chờ đợi, hồi hộp và đi hết từ ngạc nhiên này tới ngạc nhiên khác. Tạo nên sự hấp dẫn, lôi cuốn và thuyết phục, thu hút được sự đồng tình và ủng hộ của khán giả….

                                              (Giảng lý thuyết và thực hành ứng dụng trên lớp học)

  1. PHƯƠNG PHÁPTHUYẾT TRÌNH HÙNG BIỆN “DẪN VỀ VƯỜN THƯỢNG UYỂN”

Phương pháp này đặc biệt cần thiết, khi mà chúng ta phải phát biểu, phải diễn thuyết về một đề tài mà chúng ta không am hiểu. Nó giúp cho chúng ta vẫn hoàn toàn tự tin, phát biểu hấp dẫn, lôi cuốn. Vẫn hoàn toàn thuyết phục người nghe, ngay kể cả khi chúng ta đang phải diễn thuyết về một đề tài xa lạ…(Ví dụ chúng ta phải phát biểu trong ngày trao giải giải vô địch cầu lông toàn Quốc, trong khi chúng ta lại không hề am hiểu về môn cầu lông…)

      • Nguyên tắc: ………………………
      • Kỹ thuật:
      • Bắt đầu bằng đề tài ………………. (Đề tài mà chúng ta phải phát biểu)…
      • ……. khoảng hai lần ………… đề tài thành thạo và ưa thích…
      • Nội dung chính ………………ở đề tài…
      • Cuối cùng …………………… bằng đề tài….

                                            (Giảng lý thuyết và thực hành ứng dụng trên lớp học)

  1. PHƯƠNG PHÁP THUYẾT TRÌNH HÙNG BIỆN “CHÌA KHÓA VẠN NĂNG”

Phương pháp này đặc biệt cần thiết, khi mà chúng ta phải phát biểu trong những dịp Lễ kỷ niệm, Ngày thành lập, Lễ sinh nhật, Lễ mừng thọ, Kỷ niệm ngày cưới, Lễ chúc mừng một người lên chức vụ mới…

Phương pháp “Chìa khóa vạn năng” đặc biệt còn giúp cho chúng ta vẫn có thể phát biểu, diễn thuyết hùng hồn, hấp dẫn, thuyết phục, ngay kể cả khi chúng ta không có thời gian để chuẩn bị trước.

Kỹ thuật hãy ………………….:

      • ………….. kỷ niệm vui đã trải qua cùng người đó…
      • …………. kỷ niệm người đó làm mình phải ngạc nhiên…
      • ………… kỷ niệm người đó là tấm gương của mình…
      • …………. kỷ niệm mang tính đặc biệt do người đó tạo nên…

 Kỹ thuật :

      • …………………………
      • …………………………

                                (Giảng lý thuyết và thực hành ứng dụng trên lớp học)

  1. FLIPCHART – “VŨ ĐIỆU CỦA THÁM TỬ”

Quá trình ……………… trong việc hình thành và tạo dựng……………….. làm cho người ta bị tò mò và cuốn hút họ tập trung vào sự việc, chứ không phải thành quả đã được tạo dựng sẵn………………….

Businesswoman Writing on White Board and Businessman at Table

Các kỹ thuật của phương pháp ”Vũ điệu thám tử”, làm cho tất cả các động tác, kể từ việc cầm bút cho đến việc viết lên bảng Flipchart, đều trở thành những “Vũ điệu của thám tử”, kích thích sự tò mò, hồi hộp, làm cho người theo dõi bắt buộc phải tập trung và ghi nhớ thông tin một cách hoàn toàn vô thức.  

Kỹ thuật:

o   Thu thật ngắn ……………..

o   Viết trong ………….(gây sự chú ý-tò mò)…

o   ………….. đọc rõ dữ liệu đúng lúc người theo………….

o   Dữ liệu bị uy hiếp (thua) viết……….

o   Dữ liệu uy hiếp (cần chứng minh) viết……………

o   Cuối cùng ……………. số liệu cần chứng minh là không thuyết phục (thua)…

                                            (Giảng lý thuyết và thực hành ứng dụng trong lớp học)

Thông tin chi tiết về khoá Seminar TẠI ĐÂY

Quý vị đăng ký để được nhận ưu đãi ngay: 5.000.000 VNĐ TẠI ĐÂY

Hoặc quý vị tải đơn đăng ký tham gia khoá Seminar  TẠI ĐÂY ,

Quý vị điền đầy đủ thông tin vào đơn đăng ký và gửi về Email: nmq.tribenhkhongdungthuoc@gmail.com

Quý vị Xem thông tin các chương trình đặc biệt khác:TẠI ĐÂY

  1. MỘT SỐ NHỮNG PHƯƠNG PHÁP CỦNG CỐ UY LỰC NGƯỜI ĐẠO DIỄN

Pointing with pen - Vladimir-Putin - 2

  • PHƯƠNG PHÁP “KÍCH HOẠT TRÌNH THẦY – TRÒ”

Phương pháp kích hoạt trình thầy trò, có tác dụng kích thích để người nghe tập trung một cách vô thức vào đề tài, tăng khả năng ghi nhớ thông tin……… Bởi vậy, đây chính là một trong những phương pháp đặc biệt và đơn giản để tạo điều kiện cho các Diễn giả điều khiển và trình bày thành công bài diễn thuyết…

                                                (Giảng lý thuyết và thực hành ứng dụng trên lớp học)

  • PHƯƠNG PHÁP ĐẶT CÂU HỎI HÙNG BIỆN

Thông qua câu hỏi hùng biện các Diễn giả làm cho người nghe phải hồi hộp, chờ đợi và có cảm giác chính mình đang là người trong cuộc...Cứ sau mỗi lần đặt câu hỏi hùng biện, người thuyết trình lại củng cố vững chắc thêm vai trò của người đạo diễn………Thu hút hội nghị, khán phòng, tạo điều kiện cho các Diễn giả thực hiện bài diễn thuyết của mình thành công xuất sắc nhất.

o   Câu hỏi hùng biện là câu hỏi không…………………….

o   Những câu hỏi hùng biện kiểu cũ (…………….) không có tác dụng……………….

o   Câu hỏi hùng biện phải có câu trả lời trong ……………cụ thể là:………………..

o   Câu hỏi hùng biện phải như một mũi tên bắng trúng ………..- không băng bó………

o   Sau khi đặt câu hỏi hùng biện, bắt buộc phải có thời gian ngắt quãng…………….

Câu hỏi hùng biện ví dụ:

                                              (Giảng lý thuyết và thực hành ứng dụng trên lớp học)

  1. MỘT SỐ NHỮNG KỸ THUẬT TẠO NÊN SỰ THUYẾT PHỤC
  • KỸ THUẬT GIƠ TAY BIỂU QUYẾT

Đây là một trong những kỹ thuật để thu hút và lôi kéo tất cả mọi người đang theo dõi, cùng tham gia vào bài diễn thuyết. Phương pháp này, làm cho bài thuyết trình không còn là của riêng Diễn giả, mà trở thành của chung tất cả mọi người trong khán phòng, tạo nên sự hồ hởi hấp dẫn, lôi cuốn…

o   Phải nói rõ từ “giơ tay” (Kích hoạt trình ………………)……………..

o   Câu hỏi phải rõ ràng để dẫn đến câu trả lời mang tính ………………. ( …………..)..

o   Câu hỏi nên đi theo kiểu lách cửa sau………………….

o   Kích hoạt sự đồng tham gia của người nghe (tạo cảm xúc và cảm giác có quyền)…………………………..

o   Khẳng định thêm quyền và vị trí của người ……………….. (người …………..)…

o   Ngay sau khi biểu quyết, bắt buộc người nghe phải cần tới sự hướng dẫn, giải thích…………..

o   Sau khi lấy biểu quyết xong tiếp tục với những thông số, những dữ liệu hay những câu chuyện………………

                                              (Giảng lý thuyết và thực hành ứng dụng trên lớp học)

  • KỸ THUẬT SO SÁNH BẰNG CON SỐ – DỮ LIỆU NGHIÊN CỨU – THỐNG KÊ – LẶP LẠI…

Steve+Jobs+Unveils+Apple+iPhone+MacWorld+Expo+uPMtpR4V410l

Bộ não con người cần phải có 1 điểm chuẩn để so sánh, từ đó mới đưa ra được quyết định. Sau khi bộ não đã so sánh xong, thì những dữ liệu đó sẽ được tự động đi thẳng vào tiềm thức. Sử dụng những phương pháp và kỹ thuật này, sẽ làm tăng thêm nhiều lần tính thuyết phục của bài thuyết trình, cũng như tăng độ tin cậy trong bán hàng và đàm phán.

o   Sử dụng hiệu ứng ……………………… (…)…

o   Không nói theo kiểu có “…………………….” ví dụ “tiết kiệm được rất nhiều”…

o   Nói rõ bằng ………………. để bộ não có dữ liệu so sánh…………………

o   Sử dụng con số, dữ liệu tổng hợp, thống kê, đồ thị, biểu đồ……………….

o   Sử dụng những đánh giá và nhận xét, của các Chuyên gia…………………

o   Sử dụng các kết quả nghiên cứu…………………..

o   Sử dụng kinh nghiệm cá nhân (tốt nhất kem theo ………………)…………….

o   Sử dụng các thông tin, văn bản trên giấy tờ (xu hướng trên giấy tờ là…)………..

o   Không nói theo kiểu “90% các em học sinh đã quên lời căn dặn….“

o   Thay vào đó là “…………. các em học sinh đã quên lời căn dặn…“

o   Không nói kiểu ……….. như “ngày nào em ấy cũng phải ra chợ bán hàng…“

o   Thay vào đó là “……………………………………“(Tạo nên sự căng thẳng, hồi hộp..)…

                                                 (Giảng lý thuyết và thực hành ứng dụng trên lớp học)

  1. PHƯƠNG PHÁP XỬ LÝ TÌNH HUỐNG KIỂU “NGƯỜI ĐẠO DIỄN” …

Đây là phương pháp vô cùng đặc biệt để giúp cho các Diễn giả, cũng như những người đang phải duy trì các cuộc đàm phán, các cuộc họp, hội nghị…luôn bình tĩnh và xử lý đơn giản mọi tình huống. Không để mất diễn đàn, không để cho những người không cùng quan điểm, hoặc những người trong phe đối lập có cơ hội để lấn át, gây áp lực….

o   Tình huống đi ra thuyết trình bị vấp (ngã)…………………………..

o   Tình huống giới thiệu sai tên người khác (khách mời)…………………….

o   Tình huống nói nhầm câu (từ)………………………

o   Tình huống đang thuyết trình có người gây mất trật tự (đổ ấm nước hay đóng cửa mạnh phía dưới…………………)

o   Tình huống phải phát biểu tại nhiều hội nghị khác nhau nhưng chỉ về một đề tài…

o   Tình huống đang thuyết trình thì có người nói chen ngang, trái quan điểm…(Rất hay, vấn đề này tôi cũng…………….)

o   Tình huống đang thuyết trình thì có người hỏi chen ngang để phá………(Để tôn trọng tập thể số đông…)

o   Tình huống đang thuyết trình thì có người NÉM ĐÁ kiểu nói xấu “Đúng là đã dốt lại còn hay nói chữ………..” (Vâng, xin cảm ơn! ……………………..)

o   Tình huống đang thuyết trình thì có người NÉM ĐÁ, kiểu phủ đầu. Ví dụ: “Đây là một kế hoạch hoàn toàn vô lý và không có tính logich, là cối xay tiền của công ty, đề nghị anh hãy dừng lại để nhường thời gian cho người khác phát biểu…………..“(Ngay kể cả khi……………….)

o   Tình huống đang thuyết trình (giải trình) thì có người cắt ngang và nói phá. Ví dụ „Chúng tôi không thể chấp nhận được những đề nghị của anh, bởi tính đến thời điểm này, công ty các anh vẫn không hề có những biểu hiện hợp tác, và đã không hề thực hiện những đề nghị mà chúng tôi đã từng yêu cầu công ty các anh phải hoàn thành từ gần một năm về trước…“ (Stop! ……………………..)

o   Những phương pháp thân hòa kiểu “Người quân tử”…………………..

o   … …. ….. …. …. ….. …. ….

                                                   (Giảng lý thuyết và thực hành ứng dụng trên lớp học)

  • PHƯƠNG PHÁP “THÔI MIÊN BẰNG NGÔN TỪ”

Phương pháp “Thôi miên bằng ngôn từ”, chính là phương pháp sử dụng sức mạnh của ngôn từ. Khi sử dụng đúng lúc và đúng chỗ, thì chỉ một cụm từ rất đơn giản nhưng lại có thể sẽ đảo ngược lại tình thế trong giao tiếp, ứng xử và đàm phán….

Sức mạnh của các từ “nhưng mà, và, hay là, mặc dù vậy, nếu mà vẫn, không những vậy, ngoài ra, không chỉ có vậy, xin lỗi bạn. bạn phải giúp tôi thực hiện việc này, người ta vẫn từng nói rằng, hầu hết mọi người, tất cả mọi người, phần lớn mọi người, vẫn còn một số ít, giống như là, thêm vào đó, điểm khác biệt, đặc biệt nhất là…”

                                                   (Giảng lý thuyết và phân tích ứng dụng trên lớp học)

Thông tin chi tiết về khoá Seminar TẠI ĐÂY

Quý vị đăng ký để được nhận ưu đãi ngay: 5.000.000 VNĐ TẠI ĐÂY

Hoặc quý vị tải đơn đăng ký tham gia khoá Seminar  TẠI ĐÂY ,

Quý vị điền đầy đủ thông tin vào đơn đăng ký và gửi về Email: nmq.tribenhkhongdungthuoc@gmail.com

Quý vị Xem thông tin các chương trình đặc biệt khác:TẠI ĐÂY

  1. MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP TẠO THIỆN CẢM, TĂNG TÍNH THUYẾT PHỤC VÀ TĂNG KHẢ NĂNG ĐƯỢC ĐÓN NHẬN CỦA ĐỐI TÁC VÀ CỦA CỘNG ĐỒNG…

o   Nguyên tắc “Thân chủ ………………” và sức manh của từ “VÀ”…………………..

o   Phát huy sức mạnh của “Sự ……………….” (Cứ coi như tôi đã đồng ý với đề nghị của anh thì…)

o   Phát huy sức mạnh của “nhu cầu được ………………….” (Xin lời khuyên…)

o   Đặt câu hỏi “vô thưởng vô phạt“ (Đề tài an toàn), rồi hướng câu chuyện về ………… “Anh nghĩ thế nào về đề tài X….” (Lưu ý cách dùng từ: nghĩ – cảm – nhìn – nghe)

o   Sử dụng phương pháp“Sức mạnh của ……. bí mật”………………

o   Sử dụng hiệu ứng “Sức mạnh của ……….. trích dẫn” (sử dụng đoạn trích……..)

o   Sử dụng phương pháp “……….. hình ảnh lưu niệm“ : Mình nghĩ và tin đồng thời cho họ biết, họ là mẫu người ……….. cho điều gì, thông thường họ sẽ thực hiện theo kỳ vọng của bạn: Cách tốt nhất để thay đổi một con người, chính là …………. mà mình muốn cho họ (Gerhirnwäsche)…

o   Sử dụng kỹ thuật “……….xúc xích” (Salami Technik)…

o   Sử dụng sức mạnh của ”Nhu cầu được ……….” (Khen ngợi, động viên đúng lúc)…

o   Sử dụng hiệu ứng “Sức mạnh của sự ……………” (Nói điều đơn giản mà người khác không biết…)

o   Sử dụng hiệu ứng “Sức mạnh của ……………” (người thứ 3…)

o   Luôn có “một cơ số đạn ………..” trong túi (Lưu ý đề tài….)

                                                (Giảng lý thuyết và phân tích ứng dụng trên lớp học)

***(Những kiến thức chuyên sâu hơn về Thuyết trình, hùng biện và đàm phán sẽ có tại các lớp đào tạo nâng cao và các lớp đào tạo Chuyên gia)

Thông tin chi tiết về khoá Seminar TẠI ĐÂY

Quý vị đăng ký để được nhận ưu đãi ngay: 5.000.000 VNĐ TẠI ĐÂY

Hoặc quý vị tải đơn đăng ký tham gia khoá Seminar  TẠI ĐÂY ,

Quý vị điền đầy đủ thông tin vào đơn đăng ký và gửi về Email: nmq.tribenhkhongdungthuoc@gmail.com

Quý vị Xem thông tin các chương trình đặc biệt khác:TẠI ĐÂY

V. MỘT SỐ NGUYÊN TẮC BẮT BUỘC PHẢI BIẾT ĐỂ PHÁT TRIỂN BẢN THÂN VÀ CÓ THỂ CHỦ ĐỘNG VƯỢT QUA CÁC GIAI ĐOẠN KHỦNG HOẢNG

      • XÁC ĐỊNH CHÍNH XÁC …………….. CHÍNH CỦA TÔI LÀ GÌ?
      • ĐIỂM ……………. GIỮA : OBAMA – ĐỨC GIÁO HOÀNG – STEVE JOBS

(Giảng và phân tích trên lớp học)

  1. BÁN HÀNG LÀ GÌ
      • Bán hàng có nghĩa là….. ….
      • Bán hàng phải ……….., nhưng…..
      • Sự nhầm lẫn “DẪN ĐẾN PHÁ SẢN” giữa phép lịch sự và …………….

                                                 (Giảng lý thuyết và phân tích ứng dụng trên lớp học)

  1. MỘT SỐ NGUYÊN TẮC BẮT BUỘC CẦN PHẢI BIẾT

ATTITUDE = ???

      • Chỉ cho người khác những thứ mà họ ….., chứ không cố để cho họ những gì chúng ta…
      • Không nghĩ và …………………. hộ người …..
      • Người nào bỏ cuộc trước, ….. thua…
      • Không cần phải cố gắng để tốt hơn người khác, mà cần phải….

                                                   (Giảng lý thuyết và phân tích ứng dụng trên lớp học)

  1. 12 NGUYỆN VỌNG THÚC ĐẨY CHÍNH TRONG TÂM LÝ

Dựa vào những nguyện vọng này để chúng ta có thể tiếp cận và thiết lập các mối quan hệ trong giao tiếp, đàm phán, kinh doanh

      • Nguyện vọng có được nhiều …………. và làm chủ những…………….
      • Nguyện vọng luôn luôn gặp ……………
      • Nguyện vọng được hài lòng với ………….. và muốn được ………… (thích, quý…)
      • Nguyện vọng có được một gia đình và những người bạn bè ……………..
      • Nguyện vọng phải ……, …….. thời gian, được tận hưởng…
      • Nguyện vọng có được ………. để có thể ………. nhiều người…
      • Nguyện vọng được ……… kể cả về cơ thể và tinh thần…
      • Nguyện vọng luôn được cập nhật và có những ……………
      • Nguyện vọng được ………… bằng những công việc và thử thách lớn hơn…
      • Nguyện vọng thu hút và ……………… được người khác giới…
      • Nguyện vọng được …….. kể cả cơ thể và tinh thần…
      • Nguyện vọng vẫn được …… ngay cả sau khi chết (Kiếp sau, Linh hồn vẫn tồn tại…)

                             (Giảng lý lý thuyết và phân tích ứng dụng trên lớp học)

  1. SỰ THẤT VỌNG KHI BỊ KHÁCH HÀNG HOẶC ĐỐI TÁC TỪ CHỐI KHI ĐÀM PHÁN, THƯƠNG THUYẾT QUA ĐIỆN THOẠI VÀ PHƯƠNG PHÁP PHÒNG TRÁNH, XỬ LÝ TỪ CHỐI

Stressed Businesswoman

      • Bộ não của chúng ta khó có thể ……………………. để vượt qua được ……
      • Xác đích mục đích gọi điện thoại cho đối tác là để ……….. hay……………
      • Tại sao con người có tâm lý thất vọng và bỏ cuộc khi bị khách hàng từ chối…
      • Sự kết nối của câu nói vạn năng………………

                                                            (Giảng và thực hành, ứng dụng trên lớp học)

  1. PHƯƠNG PHÁP SỬ DỤNG SỨC MẠNH CỦA “TỶ LỆ ……………” ĐỂ GỌI ĐIỆN THOẠI HIỆU QUẢ VỚI ĐỐI TÁC VÀ KHÁCH HÀNG

                                                                  (Giảng lý thuyết và hướng dẫn ứng dụng trên lớp học)

  1. MỘT SỐ NGUYÊN NHÂN TÂM LÝ CHÍNH LÀM CHO NGƯỜI TA MUỐN ĐƯỢC GẦN NHAU

                Nguyên tắc chính: Tự tin và tự yêu (phải tin vào chính sản phẩm của mình)

      • Gần người khác để có thêm…
      • Gần người khác để có thêm
      • Gần người khác vì được ………………, lắng nghe và thích thú………….
      • Không ai lại muốn gần mãi một người mà người đó chỉ có muốn được ………..
      • … … … … ….

                                                (Giảng lý thuyết và phân tích ứng dụng trên lớp học)

  1. MỘT SỐ NGUYÊN TẮC VÀ CÁCH RA QUYẾT ĐỊNH CỦA BỘ NÃO

                Dựa vào những nguyên tắc làm việc của bộ não, để giao tiếp, bán hàng, đàm phán…

      • Cố gắng làm ………. tối thiểu ( Sau khi bác bỏ một đề xuất của người khác thì chúng ta hay chấp nhận …………….)
      • Mua sản phẩm là mua sự ……….., an toàn – mua ………. – mua ……… – mua vì sợ…
      • Bán cầu đại não bên trái sẽ …………….. trước khi quyết định vấn đề…
      • Bán cầu đại não bên phải sẽ ……………… (Cảm xúc luôn thắng logig, sự tưởng tượng luôn thắng thực tế)…

                                               (Giảng lý thuyết và phân tích ứng dụng trên lớp học)

  1. PHƯƠNG PHÁP “TƯỚC VŨ KHÍ CỦA ĐỊCH”

Sử dụng phương pháp này trong bán hàng, đàm phán và thuyết trình

      • Nói …………………. của sản phẩm (của mình) trước tiên…
      • Xử lý, giải quyết vấn đề…
      • Dùng ……. …………để chốt…

                                             (Giảng lý thuyết và thực hành ứng dụng trên lớp học)

  1. PHƯƠNG PHÁP “NGƯỜI BẠN THÂN“

Nguyên tắc: Sau khi nhận được …………… của người khác, người ta có cảm giác ………. và có nhu cầu muốn được ……………..

  • Sử dụng phương pháp này trong việc thiết lập mối quan hệ và bán hàng
  • Kích hoạt hiệu ứng ……………… trong tâm lý đối tác, khách hàng…
  • Kích hoạt hiệu ứng …………. và phát huy tính xã hội trong tâm lý khách hàng, đối tác…

                                                    (Giảng lý thuyết và phân tích, ứng dụng trên lớp học)

***(Những kiến thức chuyên sâu hơn về tâm lý trong bán hàng sẽ có tại các lớp đào tạo nâng cao và các lớp đào tạo chuyên về bán hàng)

VI. UY LỰC VÔ HÌNH (NGƯỜI NÀO CŨNG BỊ TÁC ĐỘNG)

Sử dụng sức mạnh của những uy lực này để: Kết nối, kinh doanh, đầu tư, phát triển và thăng tiến bản thân. …………………… giá trị của sản phẩm (Kể cả uy lực của con người)…

                                                 Vẽ lại……                                

                                                                                      

                                                               (Giảng lý thuyết và phân tích ứng dụng trên lớp học)

Thông tin chi tiết về khoá Seminar TẠI ĐÂY

Quý vị đăng ký để được nhận ưu đãi ngay: 5.000.000 VNĐ TẠI ĐÂY

Hoặc quý vị tải đơn đăng ký tham gia khoá Seminar  TẠI ĐÂY ,

Quý vị điền đầy đủ thông tin vào đơn đăng ký và gửi về Email: nmq.tribenhkhongdungthuoc@gmail.com

Quý vị Xem thông tin các chương trình đặc biệt khác:TẠI ĐÂY

VII. MỘT SỐ CÂU HỎI KIỂU “CHIẾC CHÌA KHÓA THẦN”

Sử dụng những câu hỏi này để …………., duy trì mối quan hệ với người thân, với đối tác, với cộng đồng………….Và để giữ vững ………….. của mình, phát triển và thăng tiến bản thân

– Mọi người …………………… như thế nào khi…?

– Mọi người ………………….. những gì khi họ…?

– Làm thế nào thì ………………………………… được….?

                                              (Phân tích, giảng và ứng dụng trên lớp học)

VIII. PHƯƠNG PHÁP ỔN ĐỊNH VÀ KÍCH HOẠT NÃO BỘ, THƯ GIÃN NGẮT BỎ STRESS, GIẢI TỎA CĂNG THẲNG, ỔN ĐỊNH TINH THẦN VÀ ỔN ĐỊNH NỘI TIẾT TỐ.

Nếu chúng ta thực sự muốn được hạnh phúc, muốn thực sự phát huy được mình, và muốn thực sự có được những thắng lợi, những thành công vượt bậc, thì chúng ta bắt buộc phải được khỏe mạnh.

– Một người có sức khỏe tốt, không đồng nghĩa với việc anh ta chỉ có một cơ thể cường tráng.

– Sức khỏe tốt, là phải có Thể lực khỏe mạnh, Tâm lực khỏe mạnh và Trí lực khỏe mạnh.

– Nội tiết tố không chỉ có tác động và quyết định đến sức khỏe của con ngưởi, mà nội tiết tố trong cơ thể còn là ……………………………. để quyết định đến toàn bộ cuộc sống…

– ….   ….   ….   ….   ….   ….   ….

                                                                    (Hướng dẫn và luyện tập, ứng dụng trên lớp học)

IX. MỘT SỐ CÂU HỎI TEST VỀ NGHỆ THUẬT ỨNG XỬ THƯỢNG LƯU “KNIGGE”

  1. Khi chúng ta tổ chức 1 bữa ăn mời đối tác để bàn công việc, lúc nào thì chúng ta có thể bắt đầu câu chuyện bàn về thương vụ chung?
    1. Sau khi ăn tráng miệng               ☐
    2. Sau khi ăn đồ ăn chính               ☐
    3. Kể từ lúc gặp nhau, tôi sẽ lựa khi có cơ hội tốt tôi thì sẽ bắt đầu…      ☐
  1. Tại Khách sạn, Anh/chị đón một Đối tác mà anh/chị đã quen anh ấy từ trước (Anh ấy đi cùng vợ). Khi gặp nhau, Anh/chị bắt tay người nào trước?
    1. Tôn trong Phụ nữ, tôi bắt tay vợ của Đối tác trước, sau đó bắt tay anh ấy                      ☐
    2. Trước hết tôi bắt tay Đối tác và đợi đến khi anh ấy giới thiệu người vợ thì mới bắt tay   ☐
  1. Anh/chị ứng xử như thế nào khi Anh/Chị đi bằng thang máy với Đối tác?
    1. Anh/Chị vào thang máy trước và giữ cửa thang máy cho khách                                ☐
    2. Anh/Chị mời Đối tác vào thang máy trước và Anh/Chị sẽ đi vào sau cùng                ☐
    3. Người nào đứng cạnh thang máy thì người đó sẽ vào trước                                     ☐
  1. Đối với Anh/Chị thì việc cụng ly tại bàn Tiệc (bàn ăn) là một việc nên hay không nên làm?
    1. Tôi thấy việc cụng ly biểu hiện sự thân mật, vì vậy rất cần thiết và nên làm khi tiếp khách    ☐
    2. Không! Tôi chỉ nâng ly mà không cụng ly (Chạm cố                                 ☐
    3. Tôi sẽ chỉ cụng ly (Chạm cốc) khi uống bia hoặc rượu vang                    ☐
  1. Anh/Chị để bộ Dao-Dĩa ăn ở vị trí nào, khi Anh/Chị tạm dừng ăn để uống?
    1. Tôi để bộ Dao-Dĩa vắt chéo nhau trên đĩa ăn của tôi                               ☐
    2. Tôi để bộ Dao-Dĩa ăn vào một cạnh trên đĩa ăn của tôi                           ☐
    3. Tôi để bộ Dao-Dĩa ăn của tôi vào một cái đĩa không, để bên cạnh          ☐
  1. Anh/chị ứng xử thế nào nếu giữa ngày hè nóng nực, Anh/chị ngồi trong phòng Hội nghi bị hỏng máy điều hòa?
    1. Tôi lựa cởi cúc áo Vest, nhưng vẫn mặc trên người, ngoại trừ Người điều hành(Chủ) đề nghị mọi người có thể cởi bỏ áo Vest cho thoải mái, nếu muốn      ☐
    2. Khi nhiệt độ trong phòng tăng lên, tôi lập tức cởi bỏ áo Vest để tránh ra mồ hôi, mất lịch sự  ☐
  1. Trong lúc ngồi nói chuyện xã giao, Anh/chị chọn đề tài nào?
    1. Chính trị, Chứng khoán, Tôn giáo      ☐
    2. Thời tiết, nghệ thuật, thể thao            ☐
  1. Khi đi lên và xuống cầu thang với người khác giới Anh/chị ứng xử như thế nào?
    1. Lúc đi lên cầu thang là Nam giới tôi nhường Phụ nữ đi trước. Khi xuống, tôi sẽ đi trước ☐
    2. Lúc đi lên là Nam giới tôi đi trước dẫn đường, lúc xuống tôi đi sau                ☐
    3. Tôi nghĩ trong việc đi trên cầu thang, thì không quan trọng ai sẽ là người đi trước ☐
  1. Khi được mời đi ăn tại Nhà hàng, hoặc Nhà riêng, trên bàn ăn có để sẵn một giỏ đựng các loại gia vị, lúc nào thì Anh/Chị được sử dụng những loại gia vị trên chiếc giỏ này?
    1. Là người sành điệu, trước khi ăn, tôi sẽ dùng thêm chút nước tương(muối) nếu tôi là người ăn mặn, hoặc rắc thêm chút hạt tiêu, hoặc ớt…                           ☐
    2. Tôi sẽ chỉ cho thêm gia vị sau khi tôi đã ăn thử đồ ăn             ☐
    3. Tôi sẽ chỉ nêm thêm gia vị khi người chủ gợi ý                       ☐
  1. Anh/Chị ứng xử thế nào, khi đi cùng người khác giới đến Nhà hàng, Dạ hội…?
    1. Là Nam giới tôi sẽ đi phía tay phải của Phụ nữ                      ☐
    2. Nam giới là phái mạnh, nên luôn luôn phải đứng trước          ☐
    3. Là Nam giới tôi sẽ đi phía tay trái của Phụ nữ                        ☐
  1. Trong bữa cơm (Tiệc) đãi khách, Anh/chị dùng tăm xỉa răng khi nào?
    1. Tôi chỉ xỉa răng sau khi kết thúc bữa ăn                                                                      ☐
    2. Tôi chỉ xỉa răng sau bữa ăn và phải dùng một tay còn lại để che miệng                     ☐
    3. Tôi không xỉa răng trước mặt khách (Sử dụng phòng kín…)                           ☐
  1. Trước cửa rạp hát (Nhà hàng) Anh/Chị gặp một Đối tác đi cùng cô trợ lý của anh ta mà anh chị đã biết, hoặc anh chị đã từng làm việc với cả hai người, Anh/Chị chào ai trước?
    1. Tôi sẽ chào Đối tác của tôi trước, vì anh ấy là Xếp               ☐
    2. Tôi sẽ chào cô trợ lý của anh ấy trước                                  ☐
  1. Khi Anh/Chị gặp một người trên mình (Xếp) trong phòng họp của Công ty của Anh/Chị, cùng một Phụ nữ. Ai là người phải chủ động bắt tay trước?
    1. Tôi là cấp dưới, cho nên tôi phải chủ động bắt tay Lãnh đạo của mình trước           ☐
    2. Người Phụ nữ phải chủ động bắt tay trước                                                   ☐
    3. Tôi chào mọi người, nhưng chỉ bắt tay, nếu Xếp chủ động bắt tay trước    ☐
  1. Khi Anh/Chị tới một Cơ quan (Công ty) khác để làm việc, khi vào phòng, Anh/Chị nhìn thấy đối tác của Anh/chị đang ngồi làm việc. Ai là người phải chủ động bắt tay trước?
    1. Giữ phép lịch sự của người là khách, nên tôi phải chủ đông bắt tay chào Chủ nhà trước ☐
    2. Tôi chỉ chào và phải đợi cho Chủ nhà chủ động bắt tay trước ☐
  1. Anh/Chị gặp một người bạn gái (Đồng nghiệp), đi cùng một người đàn ộng trạc hơn tuổi bố của cô ta trước của tiệm ăn. Ai là người phải chủ động bắt tay trước?
    1. Là Nam giới, để giữ phép lịch sự tôi phải chủ động bắt tay mọi người trước                 ☐
    2. Cô bạn tôi phải chủ động bắt tay tôi trước, sau đó phải giới thiệu người đi cùng với mình ☐
    3. Tôi chỉ chào mọi người và chờ cho người Đàn ông đi cùng bạn tôi chủ động bắt tay trước ☐

                                                                              (Giảng và phân tích ứng dụng trên lớp học)

Thông tin chi tiết về khoá Seminar TẠI ĐÂY

Quý vị đăng ký để được nhận ưu đãi ngay: 5.000.000 VNĐ TẠI ĐÂY

Hoặc quý vị tải đơn đăng ký tham gia khoá Seminar  TẠI ĐÂY ,

Quý vị điền đầy đủ thông tin vào đơn đăng ký và gửi về Email: nmq.tribenhkhongdungthuoc@gmail.com

Quý vị Xem thông tin các chương trình đặc biệt khác:TẠI ĐÂY

Nếu bạn còn bất cứ vấn đề gì cần làm rõ để đăng ký tham dự khoá Seminar này thì bạn có thể liên lạc với Trung tâm gặp anh Hoàn theo số điện thoại 0965. 189. 669 hoặc 0904. 606 .965 

LIÊN HIỆP CÁC HỘI UNESCO VIỆT NAM

TRUNG TÂM UNESCO NGHIÊN CỨU VÀ ỨNG DỤNG KHOA HỌC THÔI MIÊN VIỆT NAM

Địa chỉ văn phòng: Nhà văn hóa Phường yên phụ

Số 1/15,ngõ 189 Đường An Dương,Tây Hồ,Hà Nội

Web: thoimien.vn – Email:nmq.tribenhkhongdungthuoc@gmail.com

HOTLINE: 0904606965 – 0965189669

Leave a Reply